Wednesday, February 08, 2012

ท่องเที่ยวกันเถอะ

นึกๆ ก็อยากเขียนเรื่องนี้ขึ้นมา คิดว่าดีเหมือนกันเป็นการบันทึกความทรงจำอย่างหนึ่ง เมื่อปี 2553 ตอนอยู่เมืองไทย 2เดือน โซเฟียเริ่มบ่นว่า "ทำไมได้มาแต่เมืองไทยอย่างเดียว อยากได้ไปเที่ยวที่อื่นบ้าง" ส่วนมากเพื่อนๆ ที่โรงเรียนของโซเฟีย หรือโดยทั่วๆไปเด็กที่ประเทศนอร์เวย์เขาได้ไปเที่ยวพักผ่อนประเทศอื่นๆในแถบยุโรปกันเป็นส่วนมาก พอลูกเริ่มบ่นแม่ก็เข้าใจความรู้สึกของลูกเป็นยิ่งนัก ตั้งใจไว้ว่านอกจากต้องพาลูกกลับเมืองไทยปีละครั้งแล้ว ยังต้องพาลูกไปเที่ยวประเทศอื่นๆ ด้วย ข้อดีของการท่องเที่ยวคือการทัศนศึกษาได้ประโยชน์ได้เรียนรู้ ลูกจะได้มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล เข้าใจอะไรได้ง่าย และเข้าใจวิถีชิวิตของคนมากขึ้น ผลพลอยได้คือแม่ได้เที่ยวด้วย อิอิอิ จุ๊ๆๆ อย่าบอกใครนะโซเฟียโดยเฉพาะยาย

ปีที่แล้ว 2554 เป็นการเริ่มต้น รณรงค์ภายในครอบครัวเที่ยวใกล้ๆ แบบราคาประหยัด เราเลือกไป "ตุรกี" เพราะมีเครื่องบินชาร์เตอร์ Chater บริษัทฯ เช่าเหมาลำเดินทางตรงออกจากเมืองบูด้าไปยังตุรกีสนามบินอันทาลีย Antalya ตาโตพอเห็นค่าตั๋วเครื่องบินลดลงมาเหลือประมาณครึ่งเดียวจากราคาเต็ม แถมมีเวลาล่วงหน้าก่อนเดินทางเป็นเดือน อย่างนี้ต้องแย่งซื้อ ค้นหาโรงแรมที่เน้นเหมาะสำหรับเด็กและก็ออลอินคลูซิฟ Allinclusive จะดีมากหมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายบานปลาย โชคดีได้สมใจเจอโปรโมชั่นพิเศษ Eftalia Village ราคาสำหรับ 3คนพ่อแม่ลูก 2148.-โครน 7คืน 2-9 พค.2553 ออลอินคลูซีฟ ขอบอกราคานี้ลองกลับไปเสริชใหม่เล่นๆ ปรากฏไม่มีอีกแล้ว ถือว่าฟลุคที่ได้มา
ปีนี้ 2555 ดำเนินตามนโยบาย โซเฟียอยากไปกรีซ เกาะเครต้า Crete/Kreta โอเคโนพล้มเบล็ม มีเครื่องบินชาร์เตอร์ออกจากเมืองบูด้า ม่าม้าลุ้นดูราคาทุกวัน ปรากฏยังไม่ลดแถมห้องราคาประหยัดสุดเริ่มไม่มี รอๆ ไป เริ่มลดราคาให้กับพวกที่เดินทางออกจากออสโล โอ้โหอะไรวะ ไม่ยุติธรรม แต่ก็นั่นแหละ เมืองบูด้าเล็กกว่านอกจากมีให้เลือกไม่มากแล้วแถมโอกาสที่จะได้ลดราคาก็น้อยด้วย เผลอๆ อดไป ตั๋วเครื่องบินถูกได้สุดๆต่อเมื่อก่อนเดินทางเพียงหนึ่งวัน โรงแรมก็เต็มหมดแล้ว อย่าเสี่ยงดีกว่า เพราะเป็นภาระกิจสำคัญที่แม่ต้องจัดการให้ลูก ค้นหาโรงแรมที่ถูกใจสุดๆ เหมาะสมสำหรับเด็กสุดๆ ราคาพิเศษสุดๆ เวลาเดินทางที่เหมาะสุดๆ ทุกอย่างสุดๆ ลงตัวหมดแล้ว บวกออลอินคลูซิฟ เราก็ตัดสินจองโรงแรม Cavo Spada Luxury Resort & Spa เดินทางต้นเดือนพฤษภาคมนี้จร้า บอกกำหนดเดินทางตรงๆ ก็ได้ 5-12 พค.2555


ปีหน้า 2556 เรือสำราญท่องทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ลองค้นหาไว้ล่วงหน้า รายการนี้น่าสนใจเพราะราคาค่อนข้างย่อมเยาว์กว่าเจ้าอื่นแถมมีรายการลดราคาพิเศษด้วย ต้องเก็บไว้เป็นข้อมูล ไปกับเรือ Msc Splendida หรือ Msc Fantasia

No comments: